Cậu tìm bạn trai ở đâu (1-2)



Tên truyện: Cậu tìm bạn trai ở đâu, cũng giúp tôi tìm một người (你在哪找的男朋友, 帮我也找个)
Tác giả: Chanh hoàng sắc lữ hành (橙黄色旅行)


1. Tin nhắn ngắn
Trương Trì Tân vừa chơi PSP vùa thoải mái ngâm chân, chợt điện thoại di động của hắn vang lên, là một tin nhắn ngắn gửi từ một số lạ, nội dung như sau:
"Cậu tìm bạn trai ở đâu vậy? Giúp tôi tìm một người."
Ban đầu Trương Trì Tân hoảng sợ tay run lên, ném luôn cả PSP đi. Bình tĩnh lại, hắn giả vờ thuận miệng hỏi một chút, nói thản nhiên:
- Này, mấy ông biết số 152XXXX1029 của ai không?
Bạn cùng phòng nhốn nháo lên tiếng.
- Đầu 152 chắc là trong trường mình đó.
- Có phải gửi ông giấy tờ chứng minh, lớp 4-6 giúp kao cái gì đó, mấy hôm trước tôi cũng nhận được.
- Vì sao tôi lại nhận được lời an ủi của mấy bà có chồng vậy...
Nghe đến đó, Trương Trì Tân hơi thở phào nhẹ nhõm, xem ra không phải người quen, tám phần mười là gửi nhầm số. Hắn vội vàng xóa tin nhắn.
Ngâm xong, hắn đang muốn bỏ chân ra khỏi chậu, điện thoại di động lại vang lên.
Số lạ: "Tại sao không trả lời tôi? Cậu là Trương Tân Trì đúng không?"
Lúc này, Trương Trì Tân đá đổ chậu nước rửa chân.
Hắn nhìn chằm chằm số kia một lúc, trong đầu không có một chút ấn tượng nào. Người biết được bí mật này của hắn chỉ đếm trên đầu ngón tay, cũng không nghe nói có người mới đổi số.
Mang trong lòng bực bội, hắn trả lời: "Ai vậy? Hơn nữa tôi là Trương Trì Tân, cảm ơn."
Tin mới vèo cái đã tới, còn tới hẳn hai cái.
Tin thứ nhất: "Xin lỗi, thì ra tôi thường nghĩ sai rồi, còn tưởng rằng bố mẹ cậu thích Châu Tinh Trì nên mới đặt tên cậu như vậy."
Tin thứ hai: "Cậu không lưu số tôi? Cậu... thật là..."
Tất cả đều là lời nói nhảm. Trương Trì Tân lặng lẽ gõ chữ: "Thế nên anh mau nói cho tôi biết anh là."
Gần như nháy mắt sau khi gửi tin nhắn, đối phương đã trả lời.
Số lạ: "Đoán đi đoán loại chẳng thú vị gì. Ngủ ngon, ngày mai gặp."
Trương Trì Tân sắp tức hộc máu, đùa giỡn với tôi hả!

2. Ba hoa
Trương Trì Tân biết rõ chủ nhân của những tin nhắn thần bí kia ở gần đây, không chỉ bởi câu "Ngày mai gặp", mà còn...
Được rồi, để dễ dàng nhận ra hơn, hắn đặt cho số 152XXXX1029 cái tên mới - người thần bí.
Ngày thứ hai vừa mở máy, trên màn hình chợt nhảy ra ba chữ "Người thần bí". Trương Trì Tân đang mắt nhắm mắt mở lại càng hoảng sợ, còn tưởng tên kia là oan hồn đòi mạng, trong lúc hoảng hồn chợt nhớ ra tên này do mình đặt tối hôm trước...
Người thần bí: "Vì sao cậu không đi học?"
Trương Trì Tân một mặt cảm thán người này đơn giản, một mặt ung dung thu hẹp phạm vi người tình nghi từ toàn trường xuống những người đi học 4 tiết hôm nay.
Trương Trì Tân: "Tôi ngủ quên, tiết 3 sẽ đến. Cảm ơn đã quan tâm, anh biết rất nhiều về tôi đúng không?"
Người thần bí: "Ai quan tâm cậu, tôi với cậu không quen biết."
Trương Trì Tân cười, không quen mà anh lại muốn tôi giới thiệu bạn trai cho à? Chờ tôi bắt được cái đuôi chuột của anh xem.
Hắn quyết định trêu chọc đối phương một chút: "Hôm qua anh nói bạn trai gì đó, anh cũng là gay sao? Tại sao muốn tôi tìm giúp?" Vừa gửi tin nhắn xong, hắn mới biết mình thật ngu. "Cũng là gay" - giấu đầu lòi đuôi! Mặc dù hắn cảm giác người thần bí là nam, nhưng đối phương không hề nói mình là nam hay nữ, hắn như vậy lại khiến mình tự bại lộ.
Trong lúc Trương Trì Tân đang rầu rĩ, người thần bí trả lời.
Người thần bí: "Tôi không biết mình có phải hay không, đại khái thế này, gần đây trong đầu toàn là khuôn mặt của hắn, càng ngày càng nhiều, vẫn luôn nhớ hắn, trước đây tôi không như vậy..."
Trọng tâm của câu chuyện bỗng nhiên thay đổi nhanh chóng!
Dường như cảm nhận được đối phương đang mơ màng, Trương Trì Tân an ủi: "À, tôi có thể hỏi một chút không? Người kia là nam minh tinh, hay là kiểu giả gái, so với con gái còn xinh đẹp hơn? Nếu như là loại thứ nhất, nam sinh cũng có rất nhiều người lớn lên đẹp trai, nếu là loại thứ hai, anh không cần lo lắng quá."
Người thần bí: "Không phải, là người có thật."
Trương Trì Tân: "A..."
Người thần bí: "Cậu biết ai không? Cậu cũng biết."
Trương Trì Tân không muốn tỏ vẻ mình là người có hứng thú với việc ba hoa, nhưng trên thực tế hắn chính là một người có hứng thú với chuyện này.
Hắn chân thành nói: "Anh nói đi, tôi sẽ không nói ra, anh yên tâm."
Hắn khẩn trương chờ đáp án, tiện thể điểm một lượt những người mình biết. Rốt cục, điện thoại di động hiển thị có tin nhắn mới.
Người thần bí: "Là cậu."
Ha ha, thì ra là mình. Cô A cậu B, anh Ba chị Bốn, mấy người đều thất bại rồi.
Cái gì!!! Là mình?????? Mình!!!

-- (còn tiếp)

0 nhận xét :

Đăng nhận xét